โบ ท็ อก ซ์ ลด น่อง ราคา

ใบขับขี่ หมดอายุ เคลม ประกัน ได้ ไหม

วันนี้ จะพาไปดูในเรื่องของใบขับขี่หมดอายุประกันจะให้ความคุ้มครองในกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือไม่? เพื่อให้หลายๆ คนที่มีข้อสงสัยในส่วนนี้ได้หายสงสัยกัน รวมถึงหากเราเกิดเหตุสุดวิสัยแบบนี้ขึ้นมาจะได้รู้ว่าควรแก้ไขอย่างไรครับ ใบขับขี่หมดอายุ ประกันภัยจะให้ความคุ้มครองในกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือไม่? การที่เกิดอุบัติเหตุแล้วกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ที่เราทำไว้จะไม่ให้ความคุ้มครองเรา ก็คือในกรณีที่เราไม่เคยมีใบอนุญาตขับขี่ หรือที่เรียกกันว่าใบขับขี่ มาก่อนเลย ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุเช่น ไม่ได้ทำ อายุไม่ถึง หรือสาเหตุอื่นใดๆ นอกเหนือจากนี้ ก็ไม่สามารถยกมากล่าวอ้างได้ครับ เพราะว่าตามกฎหมายแล้วหากเราไม่มี ใบอนุญาตขับขี่หรือผ่านการอบรมมา ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะขับขี่บนท้องถนนครับ อันจะส่งผลให้กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ที่เราทำไว้ไม่ให้ความคุ้มครองนั่นเองครับ กรณีที่เราถูกชน และเป็นฝ่ายถูก แต่ใบขับขี่หมดอายุ จะเป็นอย่างไร? กรณีที่รถของเราถูกชนโดนรถคันอื่นและเราเป็นฝ่ายถูกนั้น เราเจ้าของรถยนต์คันที่ถูกชนสามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากคู่กรณีคันที่มาชนเราได้เลย โดยไม่เกี่ยวข้องกับการที่รถเราจะทำประกันภัยรถยนต์ไว้หรือไม่ เพราะเราเป็นฝ่ายถูกทำให้เกิดความเสียหาย รวมถึงว่าไม่ต้องคำนึงว่าใบขับขี่ของเราจะหมดอายุหรือไม่ เนื่องจากความผิดฐานขับรถยนต์โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ทางรัฐเป็นผู้เสียหายไม่ใช่คู่กรณี กรณีที่รถชนและเราเป็นฝ่ายผิด และใบขับขี่หมดอายุ ประกันภัยจะให้ความคุ้มครองหรือไม่?

ใบขับขี่หมดอายุจะเคลมประกันได้หรือไม่

  1. แผ่นเกมส์ Naruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4 ราคาถูก
  2. มี โอ แต่ง สวย สี แดง
  3. Super mario 3d world ไทย
  4. กรุง ศรี แลก เงิน ผ่อน 0
  5. พ ด 1 คือ อะไร
  6. ประกันจ่ายไหม? ถ้าเราขับรถชน ในขณะที่ใบขับขี่หมดอายุ | Smile Insure
  7. Ais point แลก ais play box
  8. โครงการ ออก กํา ลังกา ย เพื่อ สุขภาพ doc.ubuntu
  9. สอน โหลด clash of clans pc modded
  10. DLTV มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม
  11. Mazda bt 50 pro 2020 ราคา photos
  12. เคส ออ ป โป เอ ฟ 9 mai

ขั้นตอนอบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์

ประกันจ่ายไหม? ถ้าเราขับรถชน ในขณะที่ใบขับขี่หมดอายุ | Smile Insure

หากขับรถประสบอุบัติเหตุแล้วพบว่า ใบขับขี่ หมดอายุไปแล้ว แบบนี้จะสามารถเคลมประกันได้หรือไม่? ใบขับขี่เป็นเอกสารสำคัญที่จำเป็นต้องพกติดตัวไว้ตลอดเวลา แม้ว่าจะขับรถเป็นระยะทางสั้นๆ ก็ตาม เพราะหากประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิดก็ตาม บริษัทประกันภัยมีสิทธิ์ไม่จ่ายค่าสินไหมทดแทนได้โดยชอบตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ แต่ในกรณีที่เกิดการเฉี่ยวชนและต้องดำเนินการเคลมประกัน กลับพบว่าใบขับขี่สิ้นอายุไปแล้ว บริษัทประกันฯ จะยังคงให้ความคุ้มครองและและจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ เนื่องจากใบขับขี่แสดงถึงความสามารถในการขับรถได้โดยปลอดภัย จึงได้รับการอนุโลมให้เคลมประกันได้ อย่างไรก็ดี การขับขี่พาหนะในขณะที่ใบขับขี่หมดอายุ ยังคงมีความผิดตาม พ. ร. บ. รถยนต์ พ. ศ. 2522 (มาตรา 65) มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 2, 000 บาท โดยผู้ถือใบขับขี่ประเภทชั่วคราวสามารถดำเนินการต่ออายุใบขับขี่ก่อนหมดอายุล่วงหน้าได้ 3 เดือน หากพ้นกำหนดมากกว่า 1 ปี จะต้องเข้ารับการอบรมและทดสอบภาคทฤษฎีใหม่ หากพ้นกำหนดมากกว่า 3 ปี จะต้องดำเนินการสอบภาคปฏิบัติใหม่เช่นเดียวกับผู้ขอรับใบขับขี่ครั้งแรกทุกประการ รู้แบบนี้แล้วก็ควร ต่อใบขับขี่ ก่อนที่จะหมดอายุให้เรียบร้อยด้วยนะครับ

ใบขับขี่หมดอายุ ประกันจะให้ความคุ้มครองหรือไม่? - MoneyGuru.co.th

ใบขับขี่หมดอายุเคลมประกันได้ไหม - Pantip

เข้าเว็บ และกด "ลงทะเบียน" เพื่อเข้ารับการอบรมออนไลน์ 2. กรอกข้อมูลให้ครบและตรวจสอบความถูกต้อง จากนั้นกด "ยืนยัน" 3. เลือกการอบรมใบขับขี่ที่ต้องการ แล้วทำแบบทดสอบก่อนอบรม 3 ข้อ 4. เข้าชมวิดีโอการอบรม 1 ชั่วโมงเต็ม (ระหว่างชมวิดีโอจะไม่สามารถกดข้ามได้ หรือถ้าออกไปหน้าอื่นวิดีโอจะหยุดเล่น) 5. หลังจากดูวิดีโอการอบรมจบแล้ว ทำแบบทดสอบหลังอบรม 3 ข้อ 6. บันทึกหน้าจอผลการอบรม (แคปหน้าจอ) เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการขอรับใบอนุญาตขับขี่ที่กรมขนส่ง ภายใน 90 วัน หลังจากอบรมออนไลน์เสร็จแล้วต้องทำอย่างไร 1. เมื่ออบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์เสร็จแล้ว ให้เพื่อนๆ จองคิว ผ่านแอปพลิเคชั่น DLT Smart Queue เพื่อรับใบขับขี่ที่กรมขนส่งฯ 2. เตรียมเอกสารให้พร้อม 3. เมื่อถึงวันและเวลานัด ไปยังกรมขนส่งฯ ที่ได้จองคิวไว้ และยื่นเอกสารพร้อมแสดงหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่ 4.

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม: 6 วิธีการขับรถใกล้ตัวที่ ประกันภัยรถไม่คุ้มครอง จะเห็นได้ว่าหากเรานั้นต้องการให้ประกันภัยรถยนต์ที่เราทำไว้ให้ความคุ้มครองเราอย่างครบถ้วน ก็คือ การที่เราไม่ปล่อยให้ใบขับขี่ของเราหมดอายุถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดครับ และโดยปกติแล้วใบขับขี่นั้นจะสามารถต่ออายุล่วงหน้าก่อนได้ประมาณ 3 เดือน ดังนั้นเราควรหมั้นเช็ควันหมดอายุของใบขับขี่หรือจะบันทึกไว้ก็ได้ครับ หากใกล้ถึงวันหมดอายุแล้วก็รีบไปต่ออายุเลยครับ เพื่อประโยชน์ของตัวเราเอง หากสนใจสอบถามข้อมูลหรือทำประกันรถยนต์ สามารถติดต่อ ได้ที่เบอร์ 02-653-0020 วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 8:30 น. – 20:00 น. ทางเรายินดีให้บริการครับ

ผล การ ออก เลข ฮานอย
หนง-นก-ฆา-ไร-เงา