โบ ท็ อก ซ์ ลด น่อง ราคา

ข้อสอบ การ รักษา ดุลยภาพ ของ ร่างกาย

การมีไขมันหนาเปนชั้นอยูใตผิวหนัง 3. ขนลุกชันเมื่ออากาศหนาวเย็น 4. การสั่นของกลามเนื้อลายเมื่ออากาศหนาวเย็น 9. ฮอรโมนใดทํางานเกี่ยวของกับการควบคุมอุณหภูมิของรางกายนอยที่สุดเมื่ออุณหภูมิของสิ่งแวดลอมต่ํา 1. ไธรอกซิน 2. อะดรีนาลิน 3. นอรอะดรีนาลิน 4. ADH 10. การกระทําวิธีใด ที่จะชวยระบายความรอนออกจากรางกายไดอยางมีประสิทธิภาพต่ําสุด 1. การขับเหงื่อ 2. การหอบ 3. การขยายตัวของเสนเลือดที่ผิวหนัง 4. การเลีย 3. "ETV ติวเขม"วิชาชีววิทยา: การรักษาดุลยภาพของอุณหภูมิในรางกาย 3 11. ถาอุณหภูมิของสิ่งแวดลอมสูง ไฮโพทาลามัสจะควบคุมอุณหภูมิรางกายโดยทําให 1. เพิ่มการขับเหงื่อและเสนเลือดขยายตัว 2. เพิ่มการเตนของหัวใจและเสนเลือดหดตัว 3. เพิ่มกลูโคสในเลือดและเพิ่มอัตราเมตาโบลิซึม 4. ลดอัตราการเตนของหัวใจ และอัตราเมตาบอลิซึม 12. ถาอุณหภูมิของสิ่งแวดลอมลดต่ําลงถึง 70 C โครงสรางใดของคนเราจะทํางานนอยที่สุด 1. ไฮโพทาลามัส 2. ตอมใตสมอง 3. ประสาทซิมพาเธติก 4. ตอมเหงื่อ 13. โครงสรางใดเกี่ยวของกับการควบคุมอุณหภูมิของคนเรานอยที่สุด 1. กลามเนื้อลาย 2. ตอมเหงื่อ 3. เสนเลือด 4. ลําไสเล็ก 14.

กลไกการรักษาดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต - BiologyByKruPrae

การรณรงค์ให้เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมแม่ในระยะหลังคลอด เนื่องด้วยเหตุผลสำคัญในข้อใด( o-Net กุมภาพันธ์ 2549) 1. น้ำนมแม่มีโปรตีนสูง 2. น้ำนมแม่ไม่มีเชื้อโรค 3. น้ำนมแม่มี แอนติบอดี 4. น้ำนมแม่มีแอนติเจน 17. วัคซีนที่ใช้หยอดป้องกันโรคโปลิโอในเด็ก เป็นสารใด( o-Net กุมภาพันธ์ 2549) 1. แอนติบอดี 2. แอนติเจน 3. เอนไซม์ 4. แอนติไบโอติก 18. ถ้าตรวจเลือดแล้วพบว่าเม็ดเลือดขาวเพิ่มมากขึ้นผิดปกติแสดงว่าเป็นโรคใด ( o-Net กุมภาพันธ์ 2550) 1. เอดส์ 2. ติดเชื้อ 3. โลหิตจาง 4. ธาลัสซีเมีย 19. เมื่อเซลล์เม็ดเลือดขาวนำแบคทีเรียเข้าสู่เซลล์แล้ว ออร์แกเนลล์ใดทำหน้าที่ย่อยทำลายแบคทีเรียนั้น( O-net มีนา 51) 1. โบโซม 2. ไลโซโซม 3. ไมโทคอนเดรีย 4. กอลจิคอมเพล็กซ์ 20. ข้อใดไม่ใช่ลักษณะเฉพาะของไวรัส HIV ( O-net มีนา 51) 1. ทำลายเซลล์เม็ดเลือดทุกชนิด 2. กลายพันธุ์ได้ง่าย 3. ถ่ายทอดได้ทางเพศสัมพันธ์ หรือรับเลือดจากผู้ติดเชื้อ 4. เพิ่มจำนวนโดยใช้วัตถุดิบจากเซลล์ที่ถูกทำลาย 21. ข้อใดเป็นความจริง ( O-net มีนา 51) 1. ภูมิคุ้มกันที่ทารกได้จากแม่สามารถคุ้มกันโรคได้ทุกชนิด 2. วัคซีนป้องกันโรคไทฟอยด์ผลิตจากจุลินทรีย์ที่มีชีวิต 3.

เมื่อพืชได้รับน้ำมากเกินความต้องการ พืชจะคายน้ำออกทางปากใบ และเมื่อพืชสูญเสียน้ำมาก ปากใบจะปิดเพื่อลดการคายน้ำควบคู่กับการดูดซับน้ำของรากเพื่อลำเลียงน้ำไปสู่ส่วนต่าง ๆ ของพืช 2. หน่วยไตของคนทำหน้าที่ในการกรองของเสียในเลือดตรงบริเวณที่เรียกว่า โบว์แมนแคปซูล 3. สารที่เป็นประโยชน์บางส่วนที่ถูกกรองผ่านโบว์แมนแคปซูลจะถูกดูดเข้าสู่กระแสเลือดอีกครั้งที่ท่อหน่วยไต 4. ไตจะทำงานร่วมกับสมองส่วนไฮโพทาลามัสเพื่อรักษาสมดุลของน้ำในร่างกาย 5. ร่างกายหายใจออกเพื่อกำจัดแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งทำให้ค่าความเป็นกรด-เบสในร่างกายสมดุล 6. สิ่งมีชีวิตเซลล์เดียว เช่น พารามีเซียมมีโครงสร้างภายในเซลล์ที่เรียกว่า คอนแทร็กไทล์แวคิวโอล ซึ่งทำหน้า ที่กำจัดน้ำและของเสียต่าง ๆ ออกนอกเซลล์เพื่อรักษาสมดุลของสารภายในเซลล์ 7. ปัสสาวะของปลาน้ำจืดจะเจือจางมากเนื่องจากได้รับน้ำจากสภาพแวดล้อมในปริมาณมาก ส่วนการลำเลียงแร่ธาตุเข้าร่างกายต้องใช้การลำเลียงแบบใช้พลังงานเพราะสภาพแวดล้อมมีปริมาณแร่ธาตุน้อย 8. ปัสสาวะของปลาทะเลจะเข้มข้นมากเนื่องจากต้องรักษาน้ำในร่างกายไม่ให้แพร่ออกสู่สภาพแวดล้อมส่วนการลำเลียงแร่ธาตุออกนอกร่างกายต้องใช้การลำเลียงแบบใช้พลังงานเพื่อกำจัดแร่ธาตุที่มีปริมาณมากเกินความต้องการของร่างกาย 9.

แอ พ ดู หนัง 60fps
  • ราคา แอ ป เปิ้ ล วอ ช ซี รี่ 3
  • ถุงมือ กัน ร้อน ทํา อาหาร
  • เอ ฟ เว อ เร ส มือ สอง
  • Parkland จ รั ญ ปิ่น เกล้า pantin seine saint
  • กระเป๋า ysl พารา ก อน
  • บ้านจั่วตัวแอล แบบฉบับโมเดิร์นมินิมอล by MD.A - บ้านไอเดีย เว็บไซต์เพื่อบ้านคุณ
  • ดอกเบี้ย รถ ป้าย แดง เท่า ไหร่
  • แบบทดสอบชีววิทยา: การรักษาดุลยภาพ
  • ล้อ แม็ ก เวฟ 100s
  • Moonshine and valentine ตอน จบ videos

ครูมาแล้ว ขอเสนอ แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง การรักษาดุลยภาพของร่างกายมนุษย์ โดย โรงเรียนลาซาลโชติรวีนครสวรรค์ ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ดาวน์โหลดเกียรติบัตรตามคำแนะนำด้านล่าง ลิ้งก์ทำแบบทดสอบอยู่ด้านล่าง ท่านสามารถรับเกียรติบัตรได้ในวันถัดไปของการทำแบบทดสอบ โดยเข้าไปที่โฟลเดอร์ของวันที่ทำแบบสอบ ตรวจดูรายชื่อและหมายเลขของเกียรติบัตรเพื่อดาวน์โหลดได้อย่างถูกต้อง บทความที่เกี่ยวข้อง:

แบบทดสอบท้ายบท - ระบบขับถ่ายกับการรักษาดุลยภาพของร่างกาย

อุณหภูมิในตนพืชต่ํากวาอุณหภูมิในรางกายคนเรา ทั้งนี้เปนเพราะ 1. เมตาบอลิซึมของคนทําใหเกิดพลังงานความรอนเทานั้น 2. คนมีอัตราเมตาบอลิซึมสูงกวาพืช 3. คนมีการเคลื่อนไหวอยูตลอดเวลา 4. คนมีไขมันเปนฉนวนกั้นไมใหความรอนออกจากรางกาย 15. คนระบายความรอนออกจากรางกายไดมากที่สุดทาง 1. รูจมูก 2. ปาก 3. ตอมเหงื่อ 4. ปสสาวะ 16. กลไกใดตอไปนี้ที่ไปมีผลตอการเพิ่มอุณหภูมิของรางกายโดยตรง 1. เหงื่อแตก 2. ขนลุกและออกกําลังกาย 3. กินอาหารและรางกายหลั่งไธรอกซินออกมามาก 4. หลอดเลือดที่ผิวหนังหดตัวและใสเสื้อกันหนาวหนา ๆ "ETV ติวเขม"วิชาชีววิทยา: การรักษาดุลยภาพของอุณหภูมิในรางกาย 4 17. สัตวเลือดอุนรวมทั้งคน มีวิธีการตางๆ เพื่อรักษาอุณหภูมิภายในรางกายใหคงที่เสมอ ยกเวน ขอใด 1. การหายใจหอบของสุนัขในวันที่อากาศรอนอบอาวมากๆ 2. ขนลุกในขณะที่สิ่งแวดลอมภายนอกหนาวเย็นเพื่อกันการสูญเสียความรอน 3. ลดเมตาบอลิซึมในรางกายเมื่ออากาศหนาวเย็น 4. หลบซอนในที่ๆ มีอุณหภูมิพอเหมาะ 18. ถาอุณหภูมิของสิ่งแวดลอมสูงกวาอุณหภูมิของรางกาย เราจะระบายความรอนออกจากรางกายโดย 1. เพิ่มอัตราเมตาบอลิซึม เพื่อใหสารพลังงานสูงในรางกายนอยลง 2.

ละลายชั้นไขมันใตผิวหนัง ซึ่งเปนฉนวนกันความรอนออกใหเหลือบางลง 3. เพิ่มการขับเหงื่อ เพื่อใหน้ําออกจากรางกายมากขึ้น 4. หายใจเขาออกอยางรวดเร็ว เพื่อระบายความรอน 19. อากาศรอนกลางเดือนเมษายน จะรูสึกกระสับกระสายและอึดอัด เปนเพราะเหตุใด 1. อุณหภูมิในรางกายจะสูงขึ้น ทําใหปฏิกิริยาเคมีตางๆ ในรางกายเพิ่มมากขึ้นกวาปกติ 2. อุณหภูมิที่สูงมักมีความชื้นสูงดวย รางกายจึงระบายความรอนไดไมดี 3. มีกลูโคสในเลือดเพิ่มสูงขึ้น ทําใหรูสึกอึดอัด 4. อุณหภูมิภายนอก เปนปจจัยสําคัญไปกระตุนใหรางกายผลิตฮอรโมนเกี่ยวกับเมตาบอลิซึมเพิ่ม มากขึ้น 20. "Thermostat" ของคนเราคือ 1. ตอมเหงื่อ 2. หัวใจ 3. Hypothalamus 4. ตอมไทรอยด

สารละลายไฮโพโทนิค 2. สารละลายไฮเพอร์โทนิค 3. สารละลายไอโซโทนิค 4. อาจเป็น 2 หรือ 3 ก็ได้ 27. เมื่อใส่ปุ๋ยให้ต้นไม้มากเกินไป ต้นไม้ไม่เจริญงอกงามสมความต้องการแต่กลับเหี่ยวเฉาลงเพราะเหตุใด( O-net มีนา 51) 1. สารละลายในดินมีแรงดันออสโมติกสูงกว่าในเซลล์ ทำให้น้ำแพร่จากเซลล์ออกสู่ดิน 2. สารละลายในดินมีแรงดันออสโมติกสูงกว่าในเซลล์ ทำให้น้ำแพร่จากดินเข้าสู่เซลล์ 3. สารละลายในดินมีแรงดันออสโมติกต่ำกว่าในเซลล์ ทำให้น้ำแพร่จากเซลล์ออกสู่ดิน 4. สารละลายในดินมีแรงดันออสโมติกต่ำกว่าในเซลล์ ทำให้น้ำแพร่จากดินเข้าสู่เซลล์ 28. ข้อใดต่อไปนี้เกี่ยวข้อง น้อยที่สุด กับการปรับตัวเพื่อลดการคายน้ำของพืช( O-net กุมภาพันธ์ 52) 1. การมีเปลือกแข็งหุ้มลำต้น 2. การมีใบเข็มของต้นกระบองเพชร 3. การสังเคราะห์ด้วยแสงในเวลากลางคืน 4. การมีปากใบด้านหลัง ( ventral) ใบของผักตบชวา 4. หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต 29. ข้อความใดถูกต้องเกี่ยวกับการแบ่งเซลล์บริเวณปลายรากหอม ( O-net มีนา 51) 1. เป็นการแบ่งเซลล์แบบไมซิส 2. เมื่อสิ้นสุดการแบ่งจะได้เซลล์ใหม่ 4 เซลล์ 3. เซลล์ใหม่ที่เกิดขึ้นมีจำนวนโครโมโซมเท่าเดิม 4. เซลล์ใหม่ที่เกิดขึ้นเกิดจาการคอดของเยื่อหุ้มเซลล์ 30.

สวนใหญถูกควบคุมโดยระบบประสาท ง. กําจัดน้ําและเกลือแร ชวยการลําเลียงน้ําและลดอุณหภูมิ เกิดขึ้นเฉพาะบริเวณผิวใบ สวนใหญควบคุมโดยเซลลคุม กําจัดน้ํา จากตารางเปรียบเทียบการขับเหงื่อและการคายน้ําขางบน ขอใดที่อธิบายไมถูกตอง 1. ก 2. ข 3. ข และ ง 4. ก และ ค 2. "ETV ติวเขม"วิชาชีววิทยา: การรักษาดุลยภาพของอุณหภูมิในรางกาย 2 5. สัตวในขอใดมีอัตราเมแทบอลิซึมสูงขึ้นกวาปกติ ก. กบขณะจําศีล ข. หนูทดลองขณะถูกใสไวในตูเย็น ค. หนูทดลองขณะถูกใสไวในตู 50 องศาเซลเซียส 3. ก และ ข 4. ก และ ค 6. สมอง สวนที่ควบคุมอุณหภูมิรางกายของคนเราใหคงที่ คือ สมองสวน 1. Thalamus 2. Hypothalamus 3. Cerebrum 4. Medulla oblongata 7. ถาอุณหภูมิของสิ่งแวดลอมต่ํา รางกายจะปรับตัวโดย 1. = เสนเลือดหดตัว 2. = เพิ่มกลูโคสในเลือด 3. = อัตราเมตาบอลิซึมลดลง 4. = ลดอัตราการเตนของหัวใจ 5. = เพิ่มการหลั่งไธรอกซินและอะดรีนาลิน ขอใดที่ถูกตองคือ ก. ขอ 1, 2 และ 5 ข. ขอ 2, 3 และ 4 ค. ขอ 3, 4 และ 5 ง. ทั้งขอ 1, 2, 3, 4, และ 5 8. กลไกใดชวยเพิ่มอุณหภูมิใหรางกายมนุษยโดยตรง 1. การหดตัวของเสนเลือดที่ผิวหนังเมื่ออากาศหนาวเย็น 2.

นกทะเลใช้ต่อมเกลือในการกำจัดเกลือและแร่ธาตุที่มีปริมาณเกินความต้องการของร่างกาย 10. สมองส่วนไฮโพทาลามัสจะควบคุมดุลยภาพของน้ำและสารต่าง ๆ ในร่างกาย โดยการสั่งต่อมใต้สมองให้กระตุ้นหรือยับยั้งการหลั่งฮอร์โมน ADH เพื่อควบคุมปริมาณน้ำและสารต่าง ๆ ให้อยู่ในภาวะสมดุล 11. สัตว์เลือดอุ่นสามารถควบคุมอุณหภูมิของร่างกายให้คงที่ในสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ทำให้ร่างกายสามารถ ดำรงชีวิตอยู่ได้ตามปกติ 12.

business-model-canvas-ธรกจ-ทองเทยว