โบ ท็ อก ซ์ ลด น่อง ราคา

การ ปลูก เลี้ยง กล้วยไม้ ฟา แลน

ถ่านไม้ เหมาะกับสภาพพื้นที่ที่มีความชื้นสูง มีความทนทาน แต่เก็บความชื้นได้น้อย ต้องมีการให้น้ำบ่อย 2. กาบมะพร้าว อาจเป็นมะพร้าวสับขนาดต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับขนาดต้น กาบมะพร้าวเป็นวัสดุปลูกที่หาง่ายในประเทศ ราคาถูก เก็บความชื้นได้ดี เหมาะสมกับพื้นที่ที่มีความชื้นต่ำ แต่มีข้อเสียคือ ย่อยสลายตัวเร็ว ต้องเปลี่ยนวัสดุปลูกบ่อย ๆ 3. Sphagnum Moss เป็นวัสดุปลูกที่ดีที่สุดสำหรับกล้วยไม้ชนิดนี้ แต่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ การดูแลรักษากล้วยไม้ฟาแลนนอปซิส 1. แสง กล้วยไม้ฟาแลนนอปซิสต้องการแสงแดดรำไร หากได้รับแสงมากเกินไป ใบจะเกิดรอยไหม้ เนื้อเยื่อส่วนที่ถูกแสงจะตายและเน่า ปริมาณแสงที่เหมาะสำหรับการเจริญเติบโตของกล้วยไม้ฟาแลนนอปซิส อยู่ในช่วง 10, 000 – 20, 000 Luxต้นที่มีอายุมากหรือต้นขนาดใหญ่จะทนแสงได้มากกว่าต้นที่มี อายุน้อยหรือต้นขนาดเล็ก 2. อุณหภูมิและความชื้น อุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับการเจริญเติบโตอยู่ในช่วง 23–28 องศาเซลเซียส ส่วนในช่วงออกดอกต้องการอุณหภูมิประมาณ 18–25 องศาเซลเซียส แต่ฟาแลนสามารถทนอุณหภูมิสูง ได้ถึง 35องศาเซลเซียส และอุณหภูมิต่ำได้ถึง 10 องศาเซลเซียส โดยต้นไม่ได้รับความเสียหาย ส่วนความชื้น สัมพัทธ์ที่เหมาะสมอยู่ที่ 60–65 เปอร์เซ็นต์ 3.

กล้วยไม้ Orchid - กล้วยไม้สกุลฟาแลนอปซีส | ๑๐๘ พรรณไม้ไทย

การให้น้ำ ขึ้นอยู่กับชนิดของวัสดุปลูก ไม่ควรให้น้ำมากเกินไป เพราะจะทำให้ระบบรากเน่า ควรให้น้ำ เมื่อเห็นว่าวัสดุปลูกแห้ง การให้น้ำไม่ควรให้ถูกดอก หรือมีน้ำขังบริเวณยอด เพราะจะทำให้ยอดเน่าได้ เมื่อพบส่วนใดเน่าให้ตัดส่วนเน่าทิ้งแล้วทาปูนแดงบริเวณรอยแผล จะทำให้ลดการระบาดของโรค 4. ปุ๋ย ควรให้ปุ๋ยทุก 10–14 วัน ในระยะต้นกล้าควรให้ปุ๋ยที่มีธาตุไนโตรเจนสูง เช่น สูตร 30-20-10 และในระยะใกล้ ออกดอกควรเปลี่ยนสูตรปุ๋ยที่มีธาตุโปแตสเซียมและฟอสฟอรัสสูง เช่น สูตร 13-27-27 เป็นต้น ปุ๋ยที่ให้ควรเป็น ปุ๋ยเกล็ดละลายน้ำ ปัจจุบันมีปุ๋ยละลายช้า ซึ่งมีอายุการใช้นานถึง 3 เดือน ก็สามารถนำมาใช้ได้ แต่ราคาจะแพง และควรมีการพ่นธาตุอาหารรองและธาตุอาหารเสริมเป็นระยะ 5. การเปลี่ยนวัสดุปลูก วัสดุปลูกที่ย่อยสลายตัวเร็ว เช่น กาบมะพร้าว ควรมีการเปลี่ยนวัสดุปลูกใหม่ทุก 3–6 เดือน เพื่อป้องกันระบบรากเน่า และควรมีการเสริมวัสดุปลูกบ้างเมื่อวัสดุปลูกยุบตัว การเปลี่ยนวัสดุปลูก มักนิยมทำเมื่อมีการเปลี่ยนกระถาง 6.

ปุ๋ยผสมน้ำดีสุด ไม่ควรใช้อ๊อดโมคอส เพราะรากจะใหม้เอาง่ายๆ ยกเว้นสูตร 11-11-11 ซึ่งค่าปุ๋ยไม่แรงเกิน. การรดน้ำ ถ้าเครื่องปลูกหมาดๆใกล้แห้งรดได้เลย ไม่ต้องรอเป๊ะ 5-7วัน ให้ดูสภาพแวดล้อมที่เลี้ยงเป็นหลัก บางที่ร้อนมาก 3 วันเครื่องปลูกก็แห้งแล้ว ต้องรด. ส่วนเครื่องปลูกไม่อมความชื้นหรือความชื้นน้อยก็รดบ่อยๆหน่อย ไม่งั้นรากจะแห้ง ทิ้งใบใบเหลือง. ส่วนโรคเน่ายอดเป็นโรคฮิตต้องคอยระวังไม่ให้น้ำขังยอดใบหรือโคนใบบนวิธีรด น้ำที่ถูกวิธีคือรดที่เครื่องปลูกไม่ควรไปโดนใบ ยกเว้นพ่นยากันเชื้อรา. โรคใบเหลือง บางที่เกิดจากรากเสียทำให้ทิ้งใบร่างเพื่อลดใบทิ้งใบให้พอกับอาหารที่เค้ามี คล้ายๆช้างออกดอกจะทิ้งใบร่างๆก่อนเพราะเอาอาหารไปเลี้ยงช่อดอกมาก จึงทำให้ต้องสลัดใบทิ้ง. ส่วนโรคกล้วยไม้ฟาแลนเค้าก็เป็นได้เกือบทุกโรคที่กล้วยไม้อื่นเป็น แก้ไปตามอาการที่เจอ แต่ถ้าพ่นยากันเชื้อรากันแมลงสม่ำเสมอก็หายห่วงไปได้เปาะ 1 แต่ก็ไว้ใจไม่ได้ ถ้าใบมีแหว่งเสียจากหนอนผีเสื้อตัดรอบใบเผลอที่โดนกัดแล้วทาปูนแดงบางๆ(ย้ำ ว่าบางๆพอมากไปปูนเข้าใบใบเสียทั้งใบเน้อ). ปล. ยาวเนอะ ส่วนพวกเขากวางหรือฟาแลนใบกลม อันนั้นรากไม่ต้องการความชื้นเท่าฟาแลน รากต้องการความชื้นบ้างพอๆกับหวาย จึงมักจะมัดกับตอหรือลงกระถางที่มีกากมะพร้าวเน้อ

ฟาแลนฯรากเค้าต้องการอากาศเหมือนกัน แต่น้อยกว่าสายพันธุ์อื่นมากๆ สังเกตคือรากไม่ค่อยออกจากกระถางไม่โผลพ้นก้นกระถาง เลือกที่จะพันรอบๆในกระถาง. ส่วนเรื่องแสงให้ดูตามสายพันธุ์แต่ส่วนมากจะน้อยกว่าหวาย คือแสงน้อยอากาศเย็น เค้าจะชอบโตไว ยิ่งช่วงหน้าฝนจะโตไวถ้าให้ยากันเชื้อราสม่ำเสมอจะทำให้ต้นโตไวแข็งแรง (แสงประมาณ 20-30). เน้นอีกทีเรื่องราก รากเค้าไม่มีแห้งย่น แต่แห้งกรอบเลยถ้าขาดความชื้นเกิน 2 ชั่วโมงคือรากเสียแล้วจะเสียเลยไม่เหมือนช้างหรือแวนด้าที่รากอากาศขาดน้ำ แค่ย่นหดได้รับน้ำมากก็กลับมาสู่สภาพเดิมได้ สังเกตจากรากที่อยู่บนๆถ้าโผล่พ้นสแฟกนั่มมอสที่ปลูกอยู่มาก จะแห้งไปเอง ไม่อาจคงอยู่ได้. กระถางควรใช้กระถางโปรงแสง ไม่ต้องมีรูพรุนแบบกระถางกล้วยไม้ทั่วไป แค่มีรูก้นกระถางเค้าชอบ เพราะรากชอบไปก้นกระถางก่อนแล้วค่อยๆไปส่วนอื่นๆ(วนๆอยู่ผิวกระถาง) ถ้ากระถางใสๆจะเห็นง่ายมากๆ. กรณีต้นใหญ่หากระถางใสๆไม่ได้จริงๆ ก็หาโหลพลาสติกเจาะรูเอา เพื่อ ใช้เป็นกระถาง. ส่วนดินมะยมอัดเม็ดไม่แนะนำ ราขึ้นง่ายมากๆ เอาแบบเมืองนอกไม่ได้เพราะเค้าอากาศเย็นจึงนิยมใช้ดินเผาเม็ดมะยม เพราะราเกิดยากอากาศเค้าเย็นกว่าแห้งกว่า กากมะพร้าวก็ไม่แนะนำเพราะอยู่ในกระถางอับชื้นจะเกิดราได้ง่าย จึงไม่ควรใช้กาบมาะพร้าวเป็นเครื่องปลูก.

วิธีเลี้ยงกล้วยไม้ฟาแลนนอปซิส ไม้นิ้ว ให้เป็นไม้สวย - YouTube

เต๊ะ เจ้าของภาพแรกด้วยค่ะ ღ ♥. * Peace and Love *. ♥ ღ Create Date: 02 มิถุนายน 2557 Last Update: 17 มกราคม 2564 12:26:36 น. 55 comments Counter: 48604 Pageviews.

  1. วิธีเลี้ยงกล้วยไม้ฟาแลนนอปซิส ไม้นิ้ว ให้เป็นไม้สวย - YouTube
  2. Joy Ride 3 เกมหยอก หลอกไปเชือด 3: ถนนสายเลือด HD 2014
  3. ซื้อ กล้อง Kenko TOY Camera DSC Pieni | JD CENTRAL ส่งฟรี การันตีของแท้ JD.CO.TH
  4. มีผลแล้ว "ประกันสังคม" ปรับเพิ่มค่าฝากครรภ์ 1,500 บาท ค่าคลอด 15,000 บาท
  5. Siam premium outlet อยู่ ที่ไหน show
  6. โหลด แอ พ hd play market
  7. รถ มือ สอง เจ้าของ ขาย เอง ราคา ไม่ เกิน แสน
  8. Mi note 10 pro ราคา
  9. หนัง เรื่อง tears of the sun song
  10. หวย ปฏิทิน จีน 16 12 61 2
  11. กานดาอพาร์ทเม้นท์ 5 ถ.ศรีราชา-หนองค้อ ต.สุรศักดิ์
  12. 5 สูตรข้าวอบ อิ่มครบจบในจานเดียว

กลีบหนา ดอกมีหลายสี เช่น สีขาว สีชมพู สีเหลือง มองดูดอกแล้วงาม ทั้งฟอร์มดอกและสี ก้านช่อยาว บางช่อยาวถึง 80 ซม.

Bloggang.com : ฟ้าใสวันใหม่ : กล้วยไม้ฟาแลนนอปซิส (Phalaenopsis)

พระ งั่ง เศียร โล้น อยุธยา หลวง พ่อ หลิว เสาร์ 5 ปี 36 เนื้อ เงิน

เลี้ยงกล้วยไม้แบบนายบอย ทองหล่อ: 41 การดูแลกล้วยไม้ฟาแลนนอปซิสแบบคร่าวๆ

กล้วยไม้ฟาแลนนอปซิส (Phalaenopsis) ขอบคุณ อ.

สาย กระเป๋า สะพาย ข้าง แฟชั่น

ฟาแลนฯ เป็นกล้วยไม้ที่ชอบความซื้นสูงมากๆ เลยเสี่ยงต่อการเกิดเชื้อรามากๆ เค้าชอบอากาศค่อนข้างเย็นๆ จึงนิยมปลูกในภาคเหนือในระบบอีแว๊ป(โรงเรือนปิด). การจะเอากล้วยไม้จากโรงเรือนปิดออกมาเลี้ยงภายนอกใต้แสลน จึงต้องค่อยๆปรับช้าๆ ให้เค้าชินกับสภาพอากาศที่ร้อนขึ้น ความชื้นต่ำลง และกระแสลม จึงจะรอด. เรื่องของรากสำคัญสุดสำหรับ ฟาแลนฯ ต้องโปร่งแต่ชื้นและแสงต้องผ่านได้บ้าง ตามฟาร์มจึงเน้นกระถางโปร่งแสง มากกว่ากระถางสีดำทึบ เพราะรากเค้าต้องการแสงบ้างเพื่อลดเชื้อรา. ซื้งเชื้อราดำเป็นศัตรูอันดับ 1 ขอฟาแลนฯ ซึ่งเกิดได้ง่ายมากๆในกระถางสีทึบ แม้จะป้องกันด้วยยากันเชื้อราแล้วก็ตาม. สำหรับยากันเชื้อรา 7 วันครั้งหรือตามฉลากที่ระบุ ใช้ไตรโคเดอรม่าควบคุมเชื้อราก็จะประหยัดได้เหมือนกันเพราะเชื้ออยู่ได้นาน หลายๆเดือนโดยไม่ต้องฉีดพ่นบ่อยๆ แต่ไตรโครเดอรม่าเป็นเชื้อราเขียวที่กินเชื้อราชนิดอื่นๆ จึงห้ามใช้ยาฆ่าเชื้อราไปรดซ้ำเพราะเค้าแพ้ยาฆ่าเชื้อรา. เนื่องจากรากของฟาแลนฯ ชอบความชื้นสูงมากจึงไม่สามารถขาดน้ำ เค้าจึงใช้สแฟกนั่มมอสผสมเครื่องปลูก หรือใช้เป็นเครื่องปลูกหลักๆ แต่ๆหลังจากเทสว่าถ้าผสมเครื่องปลูกชนิดอื่นๆที่โปร่งไม่อมน้ำ รากฟาแลนเดินดีกว่าเร็วกว่า รากไม่ไปขดตัวอยู่ที่ก้นกระถาง และผิวขอบกระถางส่วนกลางกระถางรากไม่เดินเพราะทึบเกินไป.

  1. รถ ปา เจ โร่ มือ สอง ปี 2015 cpanel
  2. อุปกรณ์ ที่ ใช้ เชื่อม ต่อ อินเตอร์เน็ต ได้แก่
  3. รูปภาพ คอน โด สวย ๆ
  4. พระพุทธ พิมพ์ สามเหลี่ยม เนื้อ ผง
  5. กางเกง ผ้าอ้อม ผู้ใหญ่ ราคา ถูก
หนง-รามเกยรต-ตอน-ศก-ไม-ย-รา-พ